Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Quy trình làm khuôn nắp hố ga gang cầu

Đúc nắp hớ ga, mà thoát nước là nghề thó tiến đánh lâu đời ở Việt Nam, quy đệ trình đúc nắp hớ ga nhiều có bước, sau đây chúng tôi xin trình bày những bước cơ bản trong quá đệ trình đúc một sản phẩm bằng công nghệ mới tại công ty Thành An.

Lựa lựa vốn liệu đúc đồng: 

Chất liệu chừng gang mà bạn tham dự định đem đúc sẽ quyết toan rất nhiều tới kết trái sản phẩm thứ bạn, chọn lựa loại gang nhiều chồng liệu tốt, sạch và vắng tạp chất sẽ biếu vào được sản phẩm chấp nhận ý nhất. Hiện ni trên ả trường học giàu rất nhiều loại gang vụn, phế liệu chừng giàu thể làm cựu liệu đúc, nhưng mà trước hồi chọn lọc nguyên liệu chừng các bạn cho nên chua ý tới tỷ châu gang ở trong đó. Và ắt nhiêu là chồng liệu phôi gang có giá như vách cao sẽ tặng ra những sản phẩm ưng ý ý hơn.



xưởng đúc nắp hố ga


Tạo Mẫu: 

Khi bạn toan đúc một sản phẩm chi đấy thì ít ra bạn cũng giả dụ có mẫu ta thiệt hay là mẫu ta " ý tưởng" ở trong đầu bạn rồi. Người nghệ nhân đúc gang cần tạo ra mẫu ta thiệt giống với sản phẩm đúc nhất nhiều thể. Mẫu giàu trạng thái đặng tạo văn bằng khuôn nhôm, gỗ... Người kỹ sư tê khí đả theo quy định thương cầu, cạc đàng nét trên sản phẩm có tinh xảo hay chớ được buộc đầu từ bỏ đây. Một thợ đúc làm mẫu ẩu kiên cố sẽ chớ thể biếu ra những sản phẩm chồng lượng được.

Tạo Khuân đúc: 

Chọn những loại gỗ tốt hoặc đánh bằng nhôm chất lượng sau đó biếu thợ điêu khắc đả vách những khuôn chi với sản phẩm khách khứa hàng thương cầu.

Nung khuôn và nấu gang 

Sau khi chuẩn bị khuôn, min tiến hành ta chọn lựa cát trắng đẹp đặt khuôn vào. Trong chốc ép đầu nung khuôn thời người thợ cũng bắt đầu tiến hành ta tụi lò luyện gang để lấy nước. Phôi gang tốt nấu chảy ở 1000 cỡ C, sau lát gang lạnh chay cả người thợ cần pha thêm tỷ lệ, Silic + chì + kẽm theo yêu cầu, nhiệt cỡ chập cheng nè nấu lên tới 1000 cỡ C và lạnh chảy hoàn trả toàn. Quá đệ trình nấu gang kéo trường khoản 10 mang tiếng nác gang có thể múc và mang rót vào khuôn đúc. Quá trình vừa nấu gang và nung khuôn giá như đặng thực bây giờ biết bao cho chốc nác gang đúc tốt thì khuôn cũng giả dụ lạnh hồng đều. Đây là khâu khó nhất, và thi hài toan đặng tay nghề nghiệp cụm từ người thợ đúc nhờ cậy vào khả hoặc suy đoán và kinh nghiệm đúc gang. Việc nung khuôn là đặt biếu khuôn nhiều nhiệt quãng nóng ăn nhập để nác gang giàu thể chảy đều trong khuôn, giả dụ nhiệt khoảng khuôn chớ ăn nhập sẽ khiến gang lát rót vào khuôn gang lại và chớ tan hết ra các góc dạo khuôn.

Rót khuôn

Gang nguyên liệu chừng sau lát nấu độ 10 tiếng là giàu thể mang đúc, chập cheng nè khuôn cũng hở đặng nung lạnh thú hợp, người thợ tiến hành ta múc gang và rót vào khuôn. Sau chốc rót gang ra khuôn, tùy theo kích tấc chừng sản phẩm nhưng thì buồng đợi dỡ khuôn là lâu năng chóng, VD nếu bạn định đúc một nap ho ga nặng 200 cân thì bạn phài đợi tới độ 1 ngày sau mới tốt tháo khuôn Sửa nguội Sản phẩm sau chập dỡ khỏi nắp hố ga cần được sửa nguội để biếu vào sản phẩm hoàn trả thiện, bình thường sau chốc tháo dỡ khuôn cần mài nhẵn những hồi bố via ở góc cạnh, tiến hành đả sạch, đả bóng, lấy màu theo thương cầu 


xưởng đúc <a href=nắp ga gang" src="http://thanhanco.vn/upload/images/xuong%20duc%20nap%20ho%20ga(3).JPG" data-cke-saved-src="/upload/images/xuong duc nap ho ga(3).JPG" />


Hoàn thiện 

Tùy ra đề nghị của sản phẩm hay là khách hàng nhưng mà sản phẩm hoàn trả thiện lâu hoặc chóng, phải khách khứa quán đề nghị cao muốn đả thật xinh song trong nghề nghiệp thủ công gọi là hàng "kỹ" thì người thợ giá như chữa nguội thiệt tỷ mỉ, chi tiêu mất nhiều đánh lực và tất nhiên giá như thành sản phẩm sẽ cao hơn Cần lưu ý rằng tỷ châu lệ pha nhào phôi gang với các loại kim loại khác cần tuân theo đề nghị và ghê nghiệm pha trộn, chẳng cho nên bởi giảm ví vách sản phẩm Nắp Hố Ga mà giảm tỷ châu đồng sẽ dẫn tới hư hỏng cả sản phẩm dẫn đến thực hại nhiều hơn. 



nắp hớ ga hoàn trả thiệnnap ga gang(1).jpg" />



VD: Với đúc Nap Ho Ga cầu thời tỷ lệ pha trộn đền là: 92% phôi gang + 5% silic + 3% chì Với tấm chắn rác thì tỷ luỵ có thể là: 85% gang + 9% thiếc + 3% chì + 2% kẽm + 1% NiKen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét